The Original Human Torch หุ่นยนต์เพลิงผู้มีจิตใจเป็นมนุษย์

 

 

Jim Hammond – Human Torch เป้นแอนดรอย์ที่Professor Hortonสร้างขึ้นแต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่างในขั้นตอนสร้าง หุ่นยนต์ได้มีความคิดและบุคลิคของตัวเอง ในงานเปิดตัวเมื่อหุ่นได้เจออ้อกซิเจ้น ก็ได้ลุกเป็นไฟขึ้น ช่วงแรกนั้นTorchได้ถุกขังในคอนกรีตแต่ก็ได้หลบหนีออกมาและไดเทำให้นิวยอร์คไหม้ไปบางส่วน ผู้สร้างจึงต้องจำใจขังเขาไว้

Image

ภายหลังเขาสามารถควบคุมการใช้พลังได้และได้เข้าร่วมรบในสงครามโลกครับที่สองกับCaptain america และ Submariner. ระหว่างสงครามเขาได้เข้าร่วมกองตำรวจภายใต้ชื่อ Jim Hammond และยังเป็นผู้ที่ฆ่าฮิตเลอร์อีกต่างหาก

ภายหลังจากสงครามเขาได้ใช้พลังทั้งหมดเพื่อปิดตัวลงเนื่องจากพลังของเขาได้เพิ่มความแรงและความไม่มั่นคงขึ้นจากการได้รับรังสีจากระเบิดปรมาณู

ภายหลัง Mad Thinkerได้ปลุกเขาขึ้นมาเพื่อใช้สู้กับFantastic Four หลังจากเหตุการ์ณนี้ทุกคนเชื่อว่าoriginal torchได้เสียชีวิตลงจริง และชิ้นส่วนที่เหลือได้ถูกUltronนำไปสร้าง The Vision(ภาพหลังพบว่าเป็นหุ่นก้อปไม่ใช่ตัวจริง) หลังจาก Scarlet Witchได้ปลุกเขาขึ้นมาเพราะเธอต้องรู้ความจริงเกี่ยวกับจุดกำเนิดของVisionสามีของเธอ เขาได้เข้าทีมavengersชั่วคราวจนได้เสียพลังไปอีกครั้ง

เขาได้นำทีม hero for hires และ new invadersช่วงหนึ่งก่อนที่จะต้องสละตัวอีกครั้งเพื่อหยุดระเบิด


เกร็ดจากหนัง-เราได้เห็น Human Torchแป้ปนึงใน Captain America- The First Avenger อีกด้วย เป็น easter aggเล้กๆ

 

One thought on “The Original Human Torch หุ่นยนต์เพลิงผู้มีจิตใจเป็นมนุษย์

Add yours

Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Up ↑